Wednesday, April 12, 2017

Hướng dẫn cứu dữ liệu khi lỡ tay xóa mất

Có rất nhiều bạn lỡ tay xóa hay lỡ ghost nhầm ổ đĩa, do cài win... mà không biết cách nào cứu lại.. thường các bạn có thể vào thùng rác của máy tính tìm lại... ở trên mạng cũng có hướng dẫn cách cứu, nhưng đại đa số gần như không thành công. vậy cần cứu lại dữ liệu bằng cách nào..Mình xin đề cử phần mềm active@recovery để cứu dữ liệu an toàn.



Hướng dẫn : 

các bạn tải về và cài đặt theo hướng dẫn có sẵn bên trong, các bác chọn ổ đĩa mà đã lỡ xóa dữ liệu chạy quick scan hoặc supper scan sau đó nó hiện ra các ổ chứa các file dữ liệu các bác chỉ việc kiếm xem file cần khôi phục nằm ở đâu sau đó bấm recover chọn nơi để lưu là ok.






Một số lỗi khi sử dụng phần mềm : 

Khắc phục lỗi ổ đĩa:\ is not accessible. Access is denied (trường hợp vào properties của ổ đĩa bị lỗi không còn tab Security) và khôi phục dữ liệu với Active @ partition recovery: lỗi này thường xảy ra khi cài mới win hay ghost lại hoặc dùng partition magic, partition paragon manager để chỉnh sửa phân vùng ổ cứng.

- Với trường hợp 1: ổ đĩa bị lỗi, bắt format lại sau khi ghost, cài win mới thì bạn dùng Active @ partition recovery là tối ưu nhất và không cần phải copy lại dữ liệu sau khi phục hồi vì sau khi quét tìm lại dữ liệu nó sẽ recover trong vài giây (ổ mình khoảng 200GB chỉ khoản 2s thôi). Đầu tiên chọn ổ đĩa bị lỗi cần quét, chọn super scan. Quét xong nó sẽ hiện những partition mà mình muốn phục hồi. Sau đó vào Disk management xóa luôn ổ đĩa bị lỗi. Vào lại phần mềm này chọn partition nào có chữ excellence màu xanh lá cây và có chứa đầy đủ nhất dữ liệu mà mình muốn phục hồi. Chọn Recover - nó hiện lên 1 bảng chọn Recover Volume in-place - chọn lại ổ đĩa vùa xóa ở Disk management khi nãy để nó phục hồi. Trong vài giây sẽ như khi chưa bị lỗi. Nếu không được thì xem tiếp các trường hợp bên dưới.

- Trường hợp 2 : không làm được như trên: nếu sử dụng không phục hồi được liền và gặp lỗi thì làm theo các bước sau:( ví dụ: ổ đòi format trước của mình là DATA, sau khi format lại mình đặt là DATA 2) vào super scan để quét, quét xong chọn lại tên ổ đĩa mình muốn phục hồi (mình chọn lại DATA) bấm vào Recover sẽ gặp lỗi như trên, không sao, đóng cái bản báo lỗi đi, vào tool - delete invalid partition và chọn xóa ổ đĩa sau format (mình xóa ổ DATA 2). Sau đó tiếp tục click phải vào ổ đĩa có dữ liệu cũ cần phục hồi mà superscan quét tìm được chọn recover -> chọn tab recover volume in-place ->ok phục hồi lại ổ đĩa cũ ngon lành ngay tức thì trong vài giậy thôi.

-Trường hợp 3: nếu nó không cho mình "delete invalid partition" (xóa ổ đĩa sau format) thì bắt buộc bạn cần phải gắn thêm cái HDD khác (HDD box hoặc USB cũng được) - và chọn Recover - Copy All data to a New Disk - Recover vào ổ cứng (USB) mới (nó không cho recover và copy dữ liệu đến phân vùng khác trong cùng 1 ổ cứng ngay cả khi bạn format hay chưa format ổ đĩa bị

Bạn có thể tham khảo và mua máy tính xách tay  :